Wednesday, September 23, 2020

Work in Progress

Two or three days ago, I created a new WP blog. It was intended as my re-introduction sa language tutorial. However, dahil humabol pa ang Spätsommer, at may audio transcriptions pa akong pending, I reverted the blog to private muna. My plan for that is, a language tutorial blog na para lang akong nakikipagchikahan. Kaso dahil nga asa garden pa ko most of the time, yung first two entries ko sounded too dry and formal. Kinuha ko lang kasi yung old posts ko sa Pinays in Germany blog. So as soon as tapos ko na lahat ng transcription projects ko at ang autumn ay 100% andito na, I will sit on that blog. At dahil very casual ang plan ko dun, it will be in taglish, like dito. It will not be like my other WP blogs na englishan ang dating. Actually, unang plan ko dito ko sya gawin (free muna kasi wala akong budget to buy domain for that), kaso nalilito ako sa layout dito. I dunno if possible dito yung categories as menu tabs sa taas ng page (noob lang sa Blogger, sorry 😅). Sa WP kasi possible yun kasi Reena already did that sa layout ng Pinays in Germany, so nakapag-playaround na ko sa editing ng layout and alam ko na where to find it, etc.

Ayun, just sharing my upcoming plans once the cold weather kicks in. I also plan na yun na din unti unting start ko mag-accept ng language learners for tutorial. In any way, I need to earn again, nauubos na savings ko 🙈. So like what Steven Bansil said in one of his vlog, find something that your happy to do, and not because you are forced to do so you won't easily get burnt out working. I think this is mine. Hindi ako pang-vlog, shy ako sa camera, so I will just let my fingers do the talking for me.

Enough with my brain farts for today. I will enjoy the last day of sun for this year. Ciao und bis zum nächsten Mal!

No comments:

Post a Comment